Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

NỀN KIẾN TRÚC HÀN QUỐC

            Kiến trúctiền hiện đại của hàn quốc có thể chia thành 2 loại: loại kiến trúc sử dụng trong cung đình và các đền chùa , các loại kiến trúc sử dụng cho nhà ở của thường dân với nhiều kiểu cách rất đa dạng. Các kiến trúc cung đình và đền chùa được làm theo kiểu rầm chia, trong kiến trúc của nhà dân có đặc điểm là mái tranh và hệ thống sưởi ẩm dưới sàn nhà gọi là ondol. Những người ở tầng lớp trên thì xây những căn nhà lớn với mái ngói. Các mái nhà Kiểu Triều Tiên thường cong và được nhấn mạnh bởi những mái hiên hơi dốc ngược.

         Môi trường thiên nhiên luôn được coi như một yếu tố cực kỳ quan trong kiến trúc du lịch hàn quốc . Chẳng hạn như rất nhiều ngôi chùa tọa lạc trên núi với cảnh đẹp xung quanh và các lối kiến trúc của những ngôi chùa này cũng được sắp đặt cẩn thận để đạt được sự hình thành hài hòa với thiên nhiên xung quanh.
        Trong việc chọn nơi chốn cho một tòa nhà nhà hay bất kỳ công trình kiến trúc gì, Người Triều Tiên thường có khuynh hướng gán một ý nghĩa cho môi trường thiên nhiên. Họ chưa cho là mảnh đất đó đủ tốt để xây dựng trừ khi nó có một quang cảnh phù hợp về “sơn thủy” . Sự theo đuổi việc liên hệ với thiên nhiên này không những chỉ có lý do thẫm mỹ mà còn vì những nguyên tắc địa từ đã chi phối tâm lý người Triều Tiên.


         Kiến trúc phương Tây được đưa vào tour du lịch hàn quốc với sự mở cửa của nó ra Thế giới vào cuối Thế kỷ thứ 19. Các nhà thờ và những văn phòng cho người nước ngoài đã được xây dựng với lối kiến trúc và những kiến trúc phương Tây. Trong những ngày đầu của phát triển lối kiến trúc hiện đại này, người Triều Tiên đã học hỏi những ý tưởng và những kỷ năng mới từ các kiến trúc sư và kỹ sư phương Tây. Trong số những người tiên phong thập kỷ 1930 là Pak Tong-jin, người đã thiết kế tòa nhà của Đại Học du lịch hàn quốc giá rẻ

1 nhận xét: